Tin Tức
Tin Tức
Nơi ngắm hoa xuân ở Đà Lạt
Nơi ngắm hoa xuân ở Đà Lạt

Xuân sang là thời điểm lộc non đâm chồi, trăm hoa đua nở. Thành phố ngàn hoa Đà Lạt (Lâm Đồng) thu hút du khách đổ về quanh năm, đặc biệt dịp Tết Dương lịch này.

Đến phố núi vào mùa xuân, bạn đừng bỏ lỡ trải nghiệm thưởng thức vẻ đẹp ngọt ngào, rực rỡ của các loài hoa nơi đây. Đó là mai anh đào nở rợp trời trên những cung đường đầy nắng, cẩm tú cầu nổi bật với sắc xanh tím dịu dàng… Dưới đây là một số gợi ý check-in cùng hoa bạn có thể tham khảo trong ngày vãn cảnh đầu năm.

Ngắm mai anh đào ở đâu?

Từ trung tâm đến ngoại thành, bạn dễ dàng bắt gặp mai anh đào vào mùa này. Dưới đây là một vài điểm check-in phổ biến, được tín đồ săn hoa ưa chuộng.

Đường Trần Hưng Đạo: Đoạn đường chỉ khoảng hơn 800 m thu hút giới trẻ check-in với hai hàng mai anh đào rợp bóng dọc lối đi, điểm xuyết là những ngọn thông già cùng biệt thự cổ kính… Quán cà phê trên đường này là địa điểm lý tưởng để thưởng hoa và ngắm mây trời trong không gian lộng gió.

Hồ Xuân Hương tọa lạc tại vị trí trung tâm thành phố, là điểm hẹn lãng mạn để bạn chiêm ngưỡng sắc mai anh đào. Đoạn đường từ nhà hàng Thủy Tạ đến vườn hoa thành phố là nơi rực rỡ nhất.

Cách trung tâm tầm 6 km, hồ Tuyền Lâm cũng là gợi ý thú vị cho bạn check-in. Du khách cần tới đường hầm điêu khắc, đi qua cầu sắt, sẽ bắt gặp cụm mai anh đào khá lớn tại đây.

Dốc Đa Quý, đồi chè Cầu Đất và nhiều đoạn trên tuyến đường Trại Mát cũng là những điểm check-in mai anh đào được phượt thủ ưa thích. Những cây hoa mọc ven đường, trước hiên nhà người dân địa phương, dễ khiến lòng người xao xuyến khi ghé qua.

Nếu không muốn di chuyển nhiều, bạn có thể lựa chọn ngắm hoa tại homestay và các quán cà phê. Núp Homestay, Yên’s House, tiệm cà phê Hoa Hồng, Yahe, Kokoro Cafe… là một số lựa chọn phổ biến.

Hòa mình vào thiên nhiên ở các vườn, làng hoa

Vườn hoa thành phố: Nằm trên đường Trần Quốc Toản, ngay trung tâm Đà Lạt, hội tụ hơn 300 loài hoa quý hiếm, điểm tham quan ngoài trời được du khách yêu thích. Giá vé tham quan vườn hoa là 40.000 đồng/người lớn và 20.000 đồng/trẻ em.

Làng hoa Vạn Thành: Cách trung tâm thành phố khoảng 3 km, đây là một trong những làng hoa lâu đời ở Đà Lạt. Nơi đây nổi tiếng với những giống hoa bắt mắt, được trồng đạt chuẩn chất lượng cao như cẩm tú cầu, hồng, đồng tiền, cẩm chướng, bươm bướm… Giá vé vào cổng 60.000 đồng/người.

Làng hoa Thái Phiên: Làng nghề trồng hoa truyền thống ở Trại Mát miễn phí vé vào cổng với mọi du khách. Nơi đây là nguồn cung lớn nhất cho những lễ hội hoa trên cả nước. Đến đây về đêm, bạn sẽ bắt gặp thung lũng đèn lung linh ánh sáng.

Một số điểm sống ảo khác

Cánh đồng cẩm tú cầu (xã Xuân Thọ): Cách trung tâm chưa đến 15 km, đây là điểm tham quan thu hút giới trẻ check-in. Tại đây có nhiều tiểu cảnh như cầu vàng, xích đu, nấc thang vô cực… giúp bạn tạo ra ảnh sống ảo độc đáo. Du khách đến đây không được tự ý hái hoa. Nếu muốn mua hoa, bạn có thể liên hệ chủ vườn.

Thung lũng Tình Yêu được mệnh danh là một trong những thắng cảnh thơ mộng nhất Đà Lạt, cách trung tâm thành phố khoảng 5 km. Các điểm vui chơi, bồn hoa cây cảnh đều được trang trí theo các hình dáng mang ý nghĩa tình yêu. Đây là điểm hẹn lãng mạn thu hút các cặp đôi với giá vé 250.000 đồng/người.

Quán cà phê F Cánh Đồng Hoa: Tọa lạc yên tĩnh trên đèo Mimosa, Đà Lạt, đây là điểm dừng chân của nhiều bạn trẻ mê chụp hình, sống ảo. Đến đây, bạn có thể chọn uống cà phê và ngắm cảnh từ trên cao hoặc mua vé 30.000 đồng để thưởng hoa trực tiếp tại vườn.

Vẻ bình yên của thành phố sương mù Đà Lạt Đà Lạt (Lâm Đồng) với khí hậu mát mẻ, cảnh quan thơ mộng, là điểm du lịch dành cho những ai muốn tìm kiếm sự bình yên, trốn khỏi sự ồn ào, náo nhiệt của phố thị.